HỆ THỐNG TIẾP NHẬN & TRẢ HỒ SƠ TỰ ĐỘNG 24/7

Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 còn được gọi với cái tên độc đáo là “máy ATM hồ sơ”. Hệ thống được Patsoft (công ty mẹ của WesternSoft) cho ra mắt và bắt đầu triển khai lần đầu vào năm 2021 tại UBND quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) trong bối cảnh đang diễn ra dịch Covid-19. Đây là một giải pháp đột phá mới góp phần giúp cải cách thủ tục hành chính và thực hiện công cuộc chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Lợi ích của máy ATM hồ sơ

Máy ATM nhận trả hồ sơ tự động 24/7 là hệ thống công nghệ đem lại nhiều lợi ích thiết thực đến với cả người dân và các cơ quan ban ngành trong công cuộc cải cách hành chính.

✔️ Bổ sung thêm kênh và hình thức phục vụ mới cho người dân của tỉnh

✔️ Đưa ứng dụng công nghệ thông tin tới gần với người dân hơn

✔️ Từng bước nâng cao tính thuận tiện cho các dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến

✔️ Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho người dân và cán bộ

✔️ Cập nhật nhanh chóng và chính xác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật

✔️ Tiếp nhận ý kiến đóng góp và khảo sát sự hài lòng của người dân

✔️ Giúp lãnh đạo đơn vị quản lý chặt chẽ mọi thông tin tại bộ phận một cửa.

Các tính năng của máy

Hệ thống được tích hợp nhiều tiện ích hiện đại giúp tự động hóa các quy trình công việc khi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Máy ATM hồ sơ dễ thao tác thực hiện sẽ tạo nhiều thuận tiện cho người dân và cán bộ khi sử dụng.

Nhận và trả hồ sơ tự động 24/7

Người dân làm thủ tục nộp và nhận hồ sơ giấy trực tiếp tại máy với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện.

Nhận và trả hồ sơ DVC cấp độ 3 

Truy cập vào cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên máy để nộp hồ sơ trực tuyến và nhận hồ sơ trực tiếp tại máy.

Thanh toán

Cho phép lựa chọn trả phí bằng tiền mặt hoặc thanh toán online nhanh chóng bằng cách quét mã QR code.

Biên lai điện tử

Phát hành biên lai điện tử khi hoàn tất thủ tục (trả kết quả). Máy còn có chức năng in mẫu tiếp nhận và biên nhận.

Tích hợp công nghệ AI

Thực hiện quét nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng scan hồ sơ để hỗ trợ quá trình làm thủ tục nộp và nhận hồ sơ ngay tại máy. 

Cung cấp thông tin tuyên truyền

Phần mềm của máy sẽ kết nối với cổng dịch vụ công của tỉnh để hỗ trợ thực hiện tra cứu các văn bản, pháp luật, hồ sơ thủ tục,…

Báo cáo thống kê và quản trị

Cung cấp các báo cáo thống kê về: số lượng hồ sơ nhận – trả, thời gian xử lý, danh sách thủ tục,… kết nối dữ liệu với phần mềm 01 cửa.

Khảo sát sự hài lòng của người dân

Người dân thực hiện đánh giá dịch vụ tại máy dựa trên nhiều tiêu chí: theo lượt thực hiện thủ tục, theo chuyên viên,…

Hỗ trợ hướng dẫn trực tiếp

Hệ thống có tích hợp giọng nói hoặc video được phát trực tiếp trên máy để hướng dẫn người dân trong khi thực hiện thao tác.

Đối tượng ứng dụng hệ thống

Ngoài việc được ứng dụng tại bộ phận một cửa của các UBND trong hỗ trợ công tác nhận và trả hồ sơ, hệ thống còn có thể linh hoạt ứng dụng ở nhiều cơ quan khác nhau như: Cơ sở Y tế, Giáo dục, Thư viện,…

Bộ phận một cửa

Cơ sở Y tế

Giáo dục

Thư viện

Báo chí viết về “máy ATM hồ sơ”

TP Hồ Chí Minh có ‘ATM nhận trả hồ sơ’
VNEXPRESS

Châu Thành ra mắt máy ATM tiếp nhận và trả kết quả 24/7
HẬU GIANG GOV

Hướng dẫn sử dụng máy

Các thao tác nộp và nhận hồ sơ trên máy sẽ gồm các bước đơn giản và dễ thực hiện. Trên máy sẽ có hệ thống loa phát trực giọng nói – video để hướng dẫn sử dụng, cũng như có các bảng chỉ dẫn được dán trên máy.

Các dự án triển khai thành công

Dự án “máy ATM hồ sơ” tại UBND TP Vị Thanh, Hậu Giang
Đơn vị tiên phong triển khai đầu tiên của KV Đồng bằng sông Cửu Long

Dự án “máy ATM hồ sơ” tại UBND huyện Châu Thành, Hậu Giang
Đơn vị tiếp theo tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai hệ thống

Dự án “máy ATM hồ sơ” tại UBND quận 6, Hồ Chí Minh
Bao gồm 02 đợt: Đợt 1 (2021) và đợt 2 (2023)