Odoo bán hàng & CRM – Nền tảng quản lý bán hàng toàn diện
Bán hàng + CRM + POS + Đăng ký + Cho thuê
Đơn giản hóa quy trình bán hàng. Cải thiện trải nghiệm khách hàng. Gia tăng doanh số

Mua hàng
Thúc đẩy bán hàng hiệu quả và gia tăng cơ hội bán hàng

CRM
Quản lý mối quan hệ khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công

Điểm bán hàng POS
Trải nghiệm bán lẻ tốt hơn với giao diện bắt mắt và dễ sử dụng

Đăng ký
Bán các sản phẩm theo định kỳ hoặc không thường xuyên

Cho thuê
Giám sát mọi hoạt động trong quá trình cho thuê sản phẩm

A title

Image Box text

A title

Image Box text

Quản lý đơn bán hàng, dịch vụ khách hàng, CRM và cửa hàng Thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn trên một nền tảng duy nhất.

A title

Image Box text

A title

Image Box text

Lợi ích của Odoo quản lý bán hàng & CRM

Tăng tốc chốt đơn với cổng thông tin khách hàng

Cung cấp cổng thông tin (Customer Portal) để khách hàng có thể truy cập vào xem báo giá, thông tin sản phẩm, đơn mua hàng, phiếu giao hàng,… Tiết kiệm thời gian với chức năng thanh toán online và chốt giao dịch nhanh hơn bằng chữ ký điện tử có tích hợp trên báo giá, hợp đồng hoặc bất kỳ tệp PDF nào khác.

Đăng ký dùng thử ngay!

A title

Image Box text

Đăng ký dùng thử ngay!

Trải nghiệm bán lẻ tốt hơn với điểm bán hàng

Hệ thống bán hàng POS trực tuyến và ngoại tuyến với giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Chỉ cần cài đặt trong vài phút là có thể bắt đầu bán hàng trong vài giây, đảm bảo cả nhân viên và khách hàng đều hài lòng. Tạo các chương trình khách hàng thân thiết nhằm kích thích mua hàng lặp lại và giữ chân khách hàng.

Dễ dàng quản lý đơn đặt hàng, hóa đơn, hợp đồng

Theo dõi chi tiết các đơn đặt hàng bán hàng từ lúc báo giá đến giao hàng và hậu mãi. Dễ dàng lập hóa đơn tự động, với nhiều loại như: trả trước, chiếu lệ, dựa trên số lượng đã giao hoặc đã đặt,… Đồng thời, Odoo có tính năng nhập tự động các mục kế toán tương ứng trên hóa đơn vào hệ thống, giúp tinh gọn quá trình nhập liệu và quản lý tài chính cho hoạt động bán hàng hiệu quả.

A title

Image Box text

Tạo báo giá chuyên nghiệp và nhanh chóng

Sử dụng các mẫu báo giá để tự động hóa việc báo giá cho các đơn hàng thông thường, tự động áp dụng giá và thuế chính xác cho mọi đối tượng khách hàng. Loại bỏ những công việc thủ công tốn thời gian, gửi báo giá nhanh chóng qua email đến khách hàng và đơn giản hóa quy trình xử lý đơn hàng.

Đăng ký dùng thử ngay!

A title

Image Box text

Kiểm soát sản phẩm toàn diện

Quản lý toàn diện thông tin sản phẩm, bao gồm thiết lập giá cả, mô tả sản phẩm, số lượng, đơn vị tính,…. Tích hợp thông suốt dữ liệu bán hàng với ứng dụng Tồn kho, Sản xuất, Thương mại điện tử giúp cập nhật thông tin bán hàng chính xác và realtime.

Tiếp cận thêm nhiều lead tiềm năng

Odoo tích hợp AI giúp phân tích danh sách lead đổ về để xác định lead tiềm năng theo đúng thứ tự ưu tiên. Hệ thống sẽ quản lý tất cả khía cạnh liên quan đến lead tại một nơi duy nhất, từ quá trình tiếp nhận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đến khi họ trở thành khách hàng thực sự.

Tạo các chiến lược định giá tuỳ chỉnh

Bảng giá

Khuyến mại

Chương trình khách hàng thân thiết

Phiếu giảm giá

Thẻ quà tặng

Ví điện tử

các tính năng odoo bán hàng & crm

Quản lý bán hàng

Báo giá

Tạo báo giá mới hoặc sử dụng mẫu báo giá. Lập và gửi hóa đơn chiếu lệ (Proforma invoice) đến khách hàng. Odoo còn tính hợp thêm tính năng Upselling và Chữ ký điện tử giúp bán được nhiều hàng và gia tăng tốc độ chốt sales.

Quản lý hợp đồng & đơn hàng

  • Đơn bán hàng: Chuyển đổi báo giá thành đơn bán hàng hoặc để khách tự đặt hàng bằng báo giá online và Odoo chữ ký.
  • Quản lý thanh toán: Lập hóa đơn dựa trên số lượng đã đặt/đã giao, dựa trên thời gian và nguyên vật liệu. Quản lý điều khoản thanh toán theo khách hàng hoặc theo hóa đơn, và theo dõi tình trạng của hóa đơn.
  • Cổng thông tin khách hàng: Khách hàng có thể truy cập vào Customer Portal để xem báo giá, đơn đặt hàng và trạng thái giao hàng theo thời gian thực.
  • Quản lý hợp đồng: Theo dõi từng giai đoạn của hợp đồng như lập hóa đơn, gia hạn và upsell. Quản lý các hóa đơn định kỳ với Odoo Subscriptions. Hoặc tạo các mẫu hợp đồng tùy chỉnh.
  • Chữ ký điện tử: Dễ dàng ký trên NDA, hợp đồng hoặc bất kỳ tài liệu PDF nào với ứng dụng Odoo Chữ ký.
  • Incoterms®: Tự động hiển thị Incoterm ngay trên hóa đơn dựa vào cấu hình Odoo Bán hàng.

Quản lý sản phẩm, giá cả và vận chuyển

  • Biến thể sản phẩm: Tùy chỉnh cấu hình sản phẩm với nhiều nhiều thuộc tính và biến thể như kích thước, màu sắc, thành phần, đơn vị tính,… Quản lý nhiều loại sản phẩm khác nhau (sản phẩm lưu kho, dịch vụ, tiêu thụ, phí giao hàng và sản phẩm điện tử).
  • Các chiến lược giá tùy chỉnh: Thiết lập nhiều chính sách giá như chiết khấu, khuyến mãi, phiếu giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết, thẻ quà tặng và ví điện tử cho từng nhóm khách hàng.
  • Vận chuyển: Tự động tính toán chi phí vận chuyển (dựa vào trọng lượng, số lượng, lợi nhuận, địa chỉ giao hàng), in nhãn vận chuyển và theo dõi đơn hàng. Odoo còn tích hợp với các dịch vụ vận chuyển bên thứ ba.

Liên lạc

  • Lên lịch hoạt động: Theo dõi các báo giá và đơn hàng, lên lịch các hoạt động như cuộc gọi, gửi email, họp trao đổi và nhận các thông báo khác.
  • Quy tắc liên công ty (Inter-Companies Rules): Thiết lập chia sẻ dữ liệu bán hàng giữa các công ty chung cùng liên doanh.

Báo cáo tự động

Báo cáo tổng quan về tất cả hoạt động bán hàng, thuận tiện để theo dõi doanh số bán hàng, doanh số theo nhân viên/khu vực, theo sản phẩm/nhóm sản phẩm, theo thời gian tháng/quý,… 

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Quản lý Lead

  • Nuôi dưỡng Lead: Thu hút và tạo thêm lead tiềm năng từ các chiến lược marketing trên các trang web và nền tảng thương mại điện tử khác.
  • Khai thác lead: Tạo lead mới trực tiếp từ trong cơ sở dữ liệu Odoo
  • GeoIP: Từ địa chỉ IP của lead có thể phát hiện ra quốc gia, tỉnh và thành phố của họ.
  • Quy tắc phân công: Tạo các quy tắc riêng theo hạn ngạch hoặc phân khúc để phân công lead cho bộ phận kinh doanh nào tiếp quản.
  • Chatbot: Sử dụng Odoo Chatbot để trò chuyện với khách truy cập trên web và biến đổi họ thành lead..

Quản lý cơ hội

  • Quản lý cuộc gọi và hoạt động: Lên lịch các hoạt động và cuộc gọi, đồng thời ghi nhận nhật ký hoạt động.
  • Quản lý chu trình: Thiết lập chu trình cơ hội theo từng giai đoạn cụ thể cho các nhân viên kinh doanh. Phân tích lý do bỏ lỡ các cơ hội để nâng cao hiệu quả bán hàng.
  • Lưu trữ thông tin: Có đầy đủ thông tin liên quan về cơ hội như các trang web truy cập, email, cuộc họp, đơn đặt hàng trước đó,…

Thông tin khách hàng

  • Quản lý thông tin liên hệ tập trung: Chia sẻ sổ địa chỉ rõ ràng cho các nhân viên kinh doanh.
  • Nhiều địa chỉ: Cho phép lưu nhiều địa chỉ và liên hệ cho một công ty.
  • Tùy chọn khách hàng: Thiết lập tùy chọn khách hàng với các trường: ngôn ngữ, phương thức giao hàng, thông tin tài chính,…
  • Lịch sử chi tiết: Ghi nhận toàn bộ lịch sử liên quan đến: cơ hội, đơn đặt hàng, hóa đơn, công nợ phải trả,…

Báo cáo

  • Bảng điều khiển: Sử dụng các bảng điều khiển có sẵn hoặc tự tạo bảng điều khiển riêng bằng công cụ báo cáo nâng cao. Chia sẻ bộ lọc với người khác.
  • Phân tích cơ hội: Phân tích chu trình cơ hội bằng cách sử dụng các bộ lọc nâng cao, nhóm và truy vấn chuyên sâu.
  • Phân tích nhóm: Theo dõi tiến trình KPI theo thời gian và xác định xu hướng.
  • Phân tích Lead: Thống kê số liệu của khách hàng tiềm năng để xác định tỷ lệ hòa vốn của các chiến dịch marketing.

Điểm bán hàng (POS)

Tổng quan

  • Tính năng tìm kiếm nhanh: Cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng và sản phẩm nhanh chóng
  • Hỗ trợ trình duyệt và tương thích với PC/máy tính bảng: Odoo POS là ứng dụng chạy trên nền tảng web nên có thể được sử dụng nhiều thiết bị (trên PC, máy tính bảng và các thiết bị màn hình cảm ứng chuyên dụng) và hệ điều hành như Microsoft Windows, Apple OSX, Android và iOS (Chrome, Firefox hoặc Safari)
  • Kết nối thiết bị: Phần mềm sẽ kết nối với các thiết bị phần cứng như: máy quét mã vạch, thiết bị đầu cuối thanh toán và máy tính tiền.
  • Chế độ offline: Thuận tiện sử dụng phần mềm ngay cả khi offline mà không lo bị mất dữ liệu.

Quản lý thanh toán

  • Phương thức thanh toán: Thiết lập nhiều hình thức thanh toán từ trực tuyến đến trực tiếp (tiền mặt, séc, thẻ tín dụng).
  • Lập hóa đơn: In hóa đơn cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp (nhập số thuế GTGT của khách hàng).
  • Tách hóa đơn: Một đơn hàng sẽ được chia ra để thanh toán bởi nhiều người và nhiều kênh thanh toán khác nhau.
  • Tích hợp kế toán: Dữ liệu bán hàng được ghi nhận và chuyển số liệu sang bộ phận kế toán.
  • Hạn mức tín dụng: Cài đặt hạn mức tín dụng cho các công ty/đối tác và cảnh báo khi đạt tới hạn mức.

Quầy thanh toán

  • Giá cả & chiết khấu: Chốt giá và cung cấp chiết khấu dựa vào tỷ lệ % của một sản phẩm hoặc cho cả đơn hàng.
  • Tùy chỉnh nội dung biên lai: Thêm các nội dung vào biên lai (quảng cáo chương trình khuyến mại, giờ mở cửa và các sự kiện sắp tới).
  • Thanh toán liên POS: Tùy chọn mua hàng tại một POS và thanh toán tại một POS khác.
  • Mã vạch đa năng: Thêm giá, khối lượng và chương trình khách hàng thân thiết vào mã vạch.
  • Cân tại quầy: Tích hợp cân điện tử tại quầy để tính trọng lượng sản phẩm.

Quản lý cửa hàng

  • Lịch sử đơn hàng: Tra cứu lại lịch sử đơn hàng theo khách hàng, sản phẩm, nhân viên thu ngân và ngày giao dịch.
  • Tài khoản thu ngân: Quản lý và bảo mật nhiều tài khoản thu ngân.
  • Quản lý doanh thu, dòng tiền: Theo dõi doanh thu cuối ngày và phân loại theo từng loại thanh toán.
  • Theo dõi hàng tồn kho: Kiểm soát được lượng tồn kho sản phẩm theo thời gian thực.
  • Tự thanh toán: Khách hàng có thể tự làm mọi thứ, từ đặt hàng đến thanh toán bằng các ki-ốt hoặc smartphone.
  • Cửa hàng nhượng quyền: Cấu hình cửa hàng nhượng quyền và theo dõi tổng quan về doanh số, tồn kho, kế toán.

Danh mục sản phẩm

  • Hạng mục sản phẩm: Sắp xếp danh mục sản phẩm phân cấp theo mức độ phổ biến và hiển thị các danh mục khác nhau ở các POS khác nhau.
  • Tra cứu sản phẩm: Tính năng tìm kiếm sản phẩm theo tên, mã vạch hoặc mô tả liên quan.
  • Thuộc tính sản phẩm: Quản lý sản phẩm theo nhiều biến thể như kích cỡ, màu sắc, trọng lượng, đơn vị tính, cấu hình khác nhau…
  • Mã vạch: Gán mã vạch cho các sản phẩm để hỗ trợ cho quản lý và quét mã thanh toán.
  • Tồn kho: Theo dõi tình trạng tồn kho của sản phẩm trong cửa hàng.
  • Giao hàng: Thiết lập thời gian giao hàng, hình thức đóng gói và vận chuyển cho các đơn hàng.

Chương trình khách hàng thân thiết: Thiết lập các chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số.

Dịch vụ đăng ký

Quản lý hợp đồng tự động

Odoo Subscription cho phép cài đặt các chế độ quản lý hợp động tự động dựa vào các các thông tin thanh toán của khách hàng trong lịch sử  như:

    • Tự động tạo hợp đồng
    • Tự động gia hạn hợp đồng
    • Tự động xuất hóa đơn cho khách hàng
    • Tự động gửi đánh giá khảo sát khách hàng
    • Tự động xử lý thuế

Sự hài lòng khách hàng

  • Đăng ký dễ dàng, không cần đăng nhập: Bỏ qua yêu cầu đăng nhập và đơn giản quá trình đăng ký.
  • Cung cấp cổng thông tin thân thiện với người dùng: Khách hàng có thể truy cập để xem tổng quan về thông tin hợp đồng (gói đăng ký, ngày lập hóa đơn tiếp theo, thời gian định kỳ, báo giá, đơn hàng, hóa đơn,…).
  • Chỉnh sửa thông tin hợp đồng: Khách hàng được phép chỉnh sửa, thêm/loại bỏ một số trường thông tin trong hợp đồng.
  • Chấm dứt hợp đồng: Khách hàng tự đóng hợp đồng khi không hài lòng với dịch vụ nhận được.

Phân tích và dự báo

  • Doanh thu định kỳ hàng tháng (MRR): Xem dữ liệu và phân tích MRR có sẵn cho mỗi đơn hàng bán định kỳ. Dự báo tăng trưởng MRR hàng năm.
  • Phân tích khách hàng ngừng đăng ký: Xem xét và thống kê lý do khách hàng đóng gói đăng ký.
  • Theo dõi KPI: Theo dõi doanh thu ròng, doanh thu không thường xuyên, doanh thu trung bình trên mỗi hợp đồng, số lượng ngừng đăng ký, tỷ lệ hao hụt doanh thu do ngừng đăng ký… 
  • Phân tích chuyên viên kinh doanh: Đánh giá tác động của từng nhân viên kinh doanh lên chỉ số MRR đối với MRR mới, ngừng đăng ký, mở rộng, hạ cấp.

Dịch vụ cho thuê

  • Quản lý đơn hàng cho thuê: Theo dõi trạng thái cho thuê, đơn hàng được gắn thẻ là “Báo giá”, “Đã đặt” hoặc “Cảnh báo” (đối với sản phẩm đã quá thời gian lấy hoặc trả hàng). Xem chi tiết đơn cho thuê về ngày và giờ lấy/trả hàng.
  • Lên lịch: Thiết lập nhiều tùy chọn theo thời gian cho thuê như: quản lý giai đoạn cho thuê, ngày không cho thuê, thời gian ngừng cho thuê, thời gian cho thuê tối thiểu..
  • Chi phí: Tính phí cho thuê của từng sản phẩm dựa trên khoảng thời gian thuê và tính thêm phí trả trễ hẹn.
  • Báo cáo: Báo cáo tổng quan các chỉ số của hoạt động cho thuê như: số lượng đơn chưa lấy, đã lấy, đã trả, trả trễ; tổng số sản phẩm cho thuê,…

Các ngành nghề ứng dụng

Các chức năng của Odoo quản lý bán hàng & CRM được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp khác nhau như: Nhựa, bao bì, thực phẩm, cơ khí chế tạo, dược phẩm, thiết bị y tế, may mặc, nội thất, logistics,…

Nhựa
Bao bì
Thực phẩm
Dược phẩm
Thiết bị y tế
Cơ khí chế tạo
May mặc
Khác…