Odoo nhân sự – Hệ thống quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả
Nhân viên + Tuyển dụng + Nghỉ phép + Chấm công + Tính lương + Đánh giá
Mọi nhu cầu trên một nền tảng. Tối ưu hóa quy trình quản lý nhân sự

Nhân viên
Quản lý toàn bộ thông tin về nhân sự tại các bộ phận và kỹ năng của họ

Tuyển dụng
Lập kế hoạch tuyển dụng, theo dõi đơn ứng tuyển và phỏng vấn ứng viên

Nghỉ phép
Phân bổ và phê duyệt yêu cầu nghỉ phép cho nhân viên

Chấm công
Ghi nhận và theo dõi thời gian làm việc cho từng nhân sự

Tính lương
Quản lý bảng lương và tính lương nhanh chóng, chính xác

Đánh giá
Nhân xét và đánh giá đúng năng lực và hiệu suất công việc

Lợi ích ưu việt của Odoo quản lý nhân sự

Quản lý tất cả thông tin trên một nền tảng

Tối ưu hiệu quả quản lý nhân sự với tất cả thông tin được lưu trữ tập trung, bao gồm: sơ yếu lý lịch, tuyển dụng, nghỉ phép, chấm công, tính lương, đánh giá, quản lý chi phí,… Doanh nghiệp đánh giá đúng hiệu suất làm việc của nhân viên và lập kế hoạch sử dụng nhân sự hợp lý.

Cung cấp cổng thông tin tự phục vụ

Odoo HR sẽ cung cấp một cổng thông tin tự phục vụ, tại đây nhân sự sẽ được trao quyền truy cập ở nhiều mức độ (đảm bảo giữ an toàn thông tin riêng tư) để có thể quản lý thông tin cá nhân, xin nghỉ phép, chấm công và theo dõi nhiệm vụ công việc của mình.

Tự động hóa quy trình

Các chức năng của Odoo quản lý nhân sự giúp tự động hóa các tác vụ thường lệ như tính lương, phê duyệt nghỉ phép, tạo báo cáo, v.v. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Đăng ký dùng thử ngay!

Gia tăng sự hài lòng của nhân viên 

Sử dụng phần mềm Odoo sẽ tạo nên môi trường làm việc hiện đại, giúp quá trình phê duyệt, chấm công, tính lương nhanh chóng, minh bạch và chính xác. Đồng thời đánh giá đúng năng lực nhân sự để có chế độ phúc lợi, khen thưởng thỏa đáng. Từ đó nâng cao sự hài lòng và năng suất làm việc nhân sự.

Báo cáo chi tiết nâng cao

Các báo cáo nâng cao sẽ cung cấp đầy đủ số liệu phân tích và đánh giá về nhân sự, nhà quản lý có thể xem số nhân viên nghỉ phép, số hợp đồng đã hết hạn, nhân sự nghỉ việc, số dư nghỉ phép, tiền lương của từng người,…

Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng khác 

Mô-đun nhân sự của Odoo dễ dàng tích hợp với bộ ứng dụng khác như tài chính – kế toán, sản xuất, kho, mua hàng, bán hàng, CRM,… Nhờ đó nâng cao hiệu quản quản lý sản xuất – kinh doanh toàn điện.

Đăng ký dùng thử ngay!
Đăng ký dùng thử ngay!

các tính năng odoo nhân sự

Quản lý nhân viên

  • Sơ yếu lý lịch (CV): Thêm CV của mỗi nhân viên vào hồ sơ cá nhân của họ. Nhà quản lý có thể tìm kiếm và lọc thông tin nhân viên dựa trên: họ tên, kinh nghiệm làm việc, học vấn, các chứng chỉ,…
  • Hợp đồng, bảo hiểm: Lưu giữ hợp đồng lao động và theo dõi trạng thái hiệu lực của hợp đồng. Tạo các mẫu hợp đồng để dùng được cho cả ứng dụng Bảng lương và Tuyển dụng.
  • Thông tin công việc: Phân công công việc cho mỗi nhân viên, chỉ định giờ làm việc – lịch trình, địa điểm làm việc,… Cho phép cài đặt chế độ lặp lại lịch trình hàng tuần.
  • Sơ đồ tổ chức: Tạo các phòng ban theo sơ đồ tổ chức có cấu trúc phân cấp và sắp xếp vị trí của nhân viên theo nhiệm vụ ở các phòng ban đó.
  • Phân chia quyền hạn: Cài đặt các quyền truy cập (quyền xem/chỉnh sửa/quản lý/phê duyệt) ở nhiều cấp độ khác nhau cho nhân viên, quản lý và trưởng bộ phận để đảm bảo an toàn các thông tin nhạy cảm.
  • Quản lý tài liệu: Tất cả tài liệu mà nhân viên ký tên (như cẩm nang nhân viên, thỏa thuận bảo mật thông tin, CV, thư mời nhận việc,…) sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Chữ ký.
  • Xin nghỉ phép: Nhân viên có thể xin nghỉ phép ngay từ Hồ sơ nhân viên của họ, mà không cần mở ứng dụng Nghỉ phép.
  • Xin chữ ký: Gửi thông báo đến nhân viên để họ xem và ký tên vào một tài liệu từ hồ sơ nhân viên của họ.
  • Khóa học đào tạo: Theo dõi tiến độ hoàn thành các khóa học eLearning đã phân công cho nhân viên thông qua nút thông minh Khóa học.
  • Tích hợp: Tích hợp dễ dàng với bộ ứng dụng quản lý khác như: quản lý tuyển dụng, nghỉ phép, chấm công, chi phí, đánh giá,…

Tuyển dụng

  • Tạo vị trí tuyển dụng: Tạo và sắp xếp các vị trí công việc cần tuyển dụng. Dễ dàng chỉnh sửa và xem thông tin tuyển dụng đã tạo, bao gồm số vị trí trống, số ứng viên và các thông tin cơ bản khác (các trường Bộ phận, Địa điểm, Loại việc làm, Tóm tắt công việc,…)
  • Đăng tin tuyển dụng: Quản lý Đăng/Xóa các tin tuyển dụng trên trang web chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Trang web tuyển dụng: Liên kết các bài tuyển dụng với những trang web tuyển dụng khác và thống kê báo cáo xem kênh nào mang đến nhiều ứng viên hơn.
  • Quản lý quy trình tuyển dụng: Thiết lập quy trình tuyển dụng hợp lý bằng cách tạo ra một luồng hoạt động từ khi tiếp nhận đơn ứng tuyển đến lúc tuyển dụng được nhân viên. Bao gồm lên lịch gửi thư mời phỏng vấn (mail/gọi điện), phỏng vấn, gửi thư mời nhận việc/từ chối.
  • Sàng lọc CV: Tạo một bài kiểm tra hoặc bảng câu hỏi để thu thập thông tin cần thiết từ ứng viên để dễ dàng đánh giá và sàng lọc.
  • Tích hợp lịch và email tự động: Đồng bộ hóa Google Calendar hoặc Outlook với lịch trong Odoo. Trực tiếp lên lịch phỏng vấn và gửi email đến ứng viên từ nền tảng Odoo.
  • Ứng viên tự lên lịch phỏng vấn: Ứng viên có thể tự lên lịch cuộc gọi và phỏng vấn ngay trên trang web dựa vào các lịch trống của người tuyển dụng.
  • Tích hợp với ứng dụng Nhân viên: Chuyển thông tin ứng viên trong quy trình tuyển dụng thành Nhân viên và đưa vào hệ thống quản lý, giúp giảm thao tác nhập liệu cho bộ phận nhân sự.
  • Báo cáo phân tích tuyển dụng: Cung cấp tất cả các số liệu thống kê giúp tối ưu hóa quá trình tuyển dụng: kênh nào đang thu hút nhiều ứng viên nhất, chu trình đang tiến triển như thế nào, kết quả các đợt tuyển dụng ra sao.

Nghỉ phép

  • Đề nghị xin nghỉ phép: Nhân viên nhập yêu cầu xin nghỉ phép của mình với nhiều loại nghỉ phép khác nhau và chờ xét duyệt.
  • Phê duyệt: Xác định trường hợp không cần/cần phê duyệt, các cấp độ phê duyệt và chỉ định người phê duyệt. Thông báo phê duyệt sẽ được gửi đến nhân viên và tự động cập nhật vào lịch của họ.
  • Tài liệu hỗ trợ: Cho phép nhân viên tải lên tài liệu để xác thực cho đơn xin nghỉ phép của họ (ví dụ: giấy khám sức khỏe dành cho nghỉ ốm).
  • Phân bổ: Xác định xem có cần phân bổ cho loại nghỉ phép này hay không và nhân viên có thể xin thêm phân bổ không (trường hợp nhân viên đã sử dụng hết hoặc sắp hết thời gian nghỉ, họ có thể yêu cầu phân bổ thêm thời gian).
  • Tổng quan: Hiển thị lịch nghỉ phép của toàn bộ công ty, có thể tìm kiếm theo bộ phận hoặc phòng ban. Xem ai đã được phê duyệt, ai đang chờ phê duyệt và ai đang nghỉ hôm nay.
  • Nghỉ phép của tôi: Nhân viên có thể xem tổng quan về tình hình nghỉ phép của mình như: xem lại toàn bộ thông tin của mỗi đơn xin, thống kê số ngày nghỉ, thời gian nghỉ còn lại, theo dõi trạng thái phê duyệt,… 
  • Ngày nghỉ lễ: Cấu hình ngày nghỉ lễ cho cả công ty và hiển thị những ngày này trên trang chủ của mỗi nhân viên
  • Ngày cấm: Chỉ định các ngày cụ thể mà tất cả nhân viên không thể tạo hay nộp đơn xin nghỉ phép vào ngày đó.
  • Kế hoạch tích lũy: Tùy chỉnh kế hoạch tích lũy để tự động phân bổ thêm thời gian nghỉ phép cho nhân viên dựa trên thời gian họ đã làm việc tại công ty.

Chấm công

  • Quản lý thời gian ra/vào: Kích hoạt mã pin/mã vạch cho mỗi nhân viên để ghi lại sự chấm công mỗi ngày của họ vào hệ thống.
  • Ghi lại hoạt động hằng ngày: Ghi nhật ký làm việc xuyên suốt từ vào đầu ngày, trong quá trình làm việc đến khi hoàn thành xong việc.
  • Đồng hồ tính giờ: Sử dụng đồng hồ tính giờ để theo dõi chính xác thời gian đã dành cho mỗi dự án, nhiệm vụ hoặc đơn bán hàng.
  • Gửi nhắc nhở: Bật tính năng gửi email nhắc nhở định kỳ, tạo và gửi bảng chấm công đến cho người quản lý phê duyệt.
  • Giám sát hoạt động: Theo dõi năng lực làm việc của các nhân viên trong bộ phận theo dự án hoặc nhiệm vụ.
  • Mức độ hiển thị: Tính năng cho phép hạn chế hiển thị bảng chấm công cho các nhân viên khác.
  • Đơn bán hàng: Liên kết hoạt động bán hàng với bảng chấm công và dễ dàng thay đổi các mục đơn bán hàng được liên kết với bảng chấm công.
  • Phân tích bảng chấm công: Cung cấp số liệu thống kê bảng chấm công theo nhiệm vụ, dự án, thành viên nhóm,… để xem xét hiệu suất làm việc của bộ phận từ nhiều góc độ khác nhau.

Tính lương

  • Cấu trúc lương: Thiết lập cấu trúc lương gồm nhiều thành phần như: mức lương cơ bản, phụ cấp, bảo hiểm, thuế,…
  • Phiếu lương và bảng lương: Tạo và gửi phiếu lương tự động cho từng nhân viên, và bảng lương cho toàn bộ nhân viên trong công ty.
  • Tích hợp chấm công: Tích hợp Bảng lương với mô-đun Chấm công giúp đơn giản hóa quy trình tính lương và giảm lỗi sai sót do nhập liệu thủ công.
  • Tính lương: Tự động tính lương nhanh chóng và chính xác dựa vào các thông tin và quy tắc cấu hình sẵn trên hệ thống, bao gồm thông tin về hợp đồng, cấu trúc lương, chấm công (thời gian làm việc, tăng ca, nghỉ phép), các khoản bảo hiểm, thuế thu nhập,… 
  • Tuân thủ Luật lệ: Đảm bảo quy trình tính lương tuân thủ theo Bộ luật Lao động, quy định thuế của Việt Nam, bao gồm: thuế TNCN, BHXH, làm thêm giờ, nghỉ phép, người phụ thuộc, v.v.

Đánh giá nhân viên

  • Tạo mẫu đánh giá: Sử dụng mẫu có sẵn hoặc tự tạo mẫu riêng cho từng phòng ban khác nhau. Tạo các bảng câu hỏi để thu thập thông tin quan trọng và ý kiến từ các nhân viên.
  • Xây dựng cách thức đánh giá: Đặt đúng câu hỏi và thu thập thông tin cần thiết. Quản lý nhiều loại đánh giá: đánh giá từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới, tự đánh giá và đánh giá cuối cùng của nhà quản lý.
  • Phản hồi hai chiều: Tạo đánh giá hai chiều để nhân viên có thể đưa ra phản hồi ngược lại cho quản lý. Và Bật Phản hồi toàn diện để thu thập ý kiến từ cấp dưới, đồng nghiệp, ngoài quản lý.
  • Đặt lịch đánh giá: Tạo kế hoạch đánh giá với lịch trình rõ ràng, chỉ rõ nhân viên/phòng ban nào phải trả lời các khảo sát.
  • Đặt mục tiêu: Tạo mục tiêu cho nhân viên, giao thời hạn và theo dõi tiến trình hoàn thành của họ. Các nút thông minh liên kết mục tiêu với đánh giá để  kiểm tra tiến trình theo định kỳ.
  • Đánh giá kỹ năng: Tạo báo cáo Đánh giá kỹ năng để theo dõi quá trình phát triển kỹ năng theo thời gian của nhân viên (cải thiện và nâng cấp kỹ năng cũ, bổ sung thêm kỹ năng mới,…).
  • Phân tích đánh giá: Cung cấp các báo cáo về tất cả các đánh giá trong hệ thống (đánh giá ở quá khứ, hiện tại và tương lai). Nhà quản lý dễ dàng theo dõi trạng thái của các đánh giá, xem xét đánh giá nào đã quá hạn hoặc chưa xác nhận.
  • Tích hợp lên lịch cuộc họp: Lên lịch hoạt động cụ thể (tạo cuộc họp, email, cuộc gọi) sau một đợt đánh giá để theo dõi những phản hồi.

Giới thiệu

  • Chia sẻ các vị trí tuyển dụng: Nhân viên có thể tìm vị trí công việc đang tuyển phù hợp với bạn bè/người thân và chia sẻ cho họ qua email hoặc các kênh mạng xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn).
  • Theo dõi quá trình giới thiệu: Xem số điểm mà nhân viên đã tích lũy được khi giới thiệu ứng viên. Mỗi lần ứng viên vượt qua một bước trong quy trình tuyển dụng thì nhân viên sẽ được tích thêm điểm. Dễ dàng theo dõi tiến trình của ứng viên trong quá trình tuyển dụng (phỏng vấn, đề xuất hợp đồng, trúng tuyển).
  • Số liệu thống kê: Xem số liệu thống kê về tổng số lượt giới thiệu, số lượng đang trong quá trình tuyển dụng, số lượng ứng viên đã trúng tuyển.
  • Cấp độ: Khi tích đủ điểm, nhân viên sẽ được lên cấp và thay đổi ảnh đại diện cho mỗi cấp độ. Sau đó đổi điểm để lấy quà.

Quản lý đội xe

  • Quản lý thông tin xe: Quản lý thông tin dòng xe như: mô tả chi tiết, nhà sản xuất, tính năng, thông số kỹ thuật động cơ, tải trọng,… 
  • Tài xế: Ghi nhận thông tin lịch trình của tài xế nào, lái phương tiện nào, vào thời gian nào. Và điều phối tài xế và xe cho lịch trình kế tiếp.
  • Theo dõi quãng đường xe chạy: Theo dõi quãng đường đã đi của tất cả các xe vào bất kỳ lúc nào.
  • Quản lý tài liệu: Kho lưu trữ tất cả tài liệu về phương tiện từ hồ sơ dịch vụ đến thông tin bảo hành, đăng kiểm.
  • Quản lý cho thuê và hợp đồng: Giám sát mọi hợp đồng đối với các phương tiện và nhận email cảnh báo khi hợp đồng sắp hết hạn.
  • Dịch vụ: Ghi nhận lại mọi hoạt động về sửa chữa và bảo dưỡng đã thực hiện cho mỗi xe, kèm theo chi phí, loại dịch vụ và các ghi chú (nếu có).
  • Giám sát chi phí: Xác định và theo dõi tổng chi phí cho từng phương tiện, bao gồm: chi phí định kỳ liên quan đến hợp đồng hoặc dịch vụ, chi phí nhiên liệu, sửa chữa,…
  • Phân tích và báo cáo: Công cụ báo cáo giúp so sánh các loại chi phí khác nhau (phương tiện nào tốn kém chi phí nhất, những dịch vụ đã được thực hiện bằng phương tiện này,…). Từ đó có kế hoạch để cải thiện hiệu quả đầu tư vào đội xe.
  • Tích hợp: Hệ thống sẽ tích hợp liền mạch số liệu với các ứng dụng khác trong Odoo như Kế toán, Nhân viên,…

Các ngành nghề ứng dụng

Các chức năng của Odoo quản lý nhân sự được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp khác nhau như: Nhựa, bao bì, thực phẩm, cơ khí chế tạo, dược phẩm, thiết bị y tế, may mặc, nội thất, logistics,…

Nhựa
Bao bì
Thực phẩm
Dược phẩm
Thiết bị y tế
Cơ khí chế tạo
May mặc
Khác…